Quy tắc vàng trong xây dựng thương hiệu

    The dialogue “Storytelling” đã diễn ra với sự góp mặt của "Người kể thần thoại” trong làng MarCom, Nguyễn Đình Thành –  Elite PR School đã thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên Đại học FPT Hà Nội.

    The dialogue là một chuỗi sự kiện học thuật chuyên ngành do Phòng Công tác sinh viên Đại học FPT tổ chức. Tại đây, diễn giả là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến các lĩnh vực truyền thông, sự kiện, văn hoá, kinh tế… Từ đó giúp sinh viên có cái nhìn thực tiễn và định hướng tốt hơn về nghề nghiệp trong tương lai.

    Với chủ đề Storytelling – Câu chuyện xây dựng thương hiệu, “Người kể thần thoại” trong làng MarCom, Nguyễn Đình Thành – Co-Founder của Elite PR School đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về chủ đề Xây dựng câu chuyện thương hiệu.

    Mở đầu buổi chia sẻ, anh Thành phân tích kĩ hơn về bối cảnh hiện nay. Cuộc đại di chuyển số với những tính chất như khó dự đoán, không chắc chắn, phức tạp và không rõ ràng. Kèm theo đó là những thách thức truyền thông thương hiệu khi mọi người đều là một kênh truyền thông, là một đại sứ thương hiệu. Thương hiệu sẽ được định hình từ mọi điểm chạm tới khách hàng, không còn phân biệt trong-ngoài, online-offline hay không còn giới hạn thời gian và không gian.

    Anh chỉ rõ, mỗi doanh nghiệp nếu muốn xây dựng một thương hiệu cần biết cách kể câu chuyện nhằm truyền tải chất riêng của mình, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo dựng văn hoá doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tạo nên một câu chuyện thương hiệu? Co-Founder của Elite PR School khẳng định: “Chính là dựa theo quy tắc 5W1H (What, Who, Why, Where, When & How)”

    Vậy câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ viết về ai, khía cạnh nào? Tại sao bạn lại lựa chọn chủ đề đó? Thời điểm, phương tiện và cách thức nào để câu chuyện thương hiệu của bạn được truyền tải và chạm tới khách hàng một cách hiệu quả? Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về “quy tắc vàng” này, anh Thành đã đưa ra vô số những trường hợp thực tế như: hình tượng quả táo cắn dở của Apple, ý nghĩa phía sau TVC quảng cáo Macintosh, làn sóng Hallyu, hãng rượu nổi tiếng thế giới Hennessy…

    Bên cạnh đó, diễn giả đưa ra những thói quen tốt mà một người làm truyền thông cần có: như việc duy trì những kênh mạng xã hội của mình (Facebook, Zalo,…) tựa một tờ báo hấp dẫn đối với độc giả, tiếp cận một vấn đề qua nhiều góc nhìn, làm dày phông văn hoá và kiến thức, quan sát và lưu lại mọi khoảnh khắc thú vị và hay viết thật nhiều. Đây là những thói quen vô cùng hữu ích mà sinh viên cần luyện tập ngay từ bây giờ nếu muốn trở thành một người làm truyền thông chuyên nghiệp.

    Phần tiếp theo của The dialogue “Storytelling” là mini talk với sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt thứ hai: cô Nguyễn Thị Thu Huệ – hiện nay là giảng viên của chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện ĐH FPT HN với một background đầy “xịn xò”.

    Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho hai vị khách mời. Cô Thu Huệ và anh Nguyễn Đình Thành đã giải đáp những thắc mắc cho các bạn sinh viên như mỗi doanh nghiệp cần có bao nhiêu câu chuyện, thời điểm nào là phù hợp để truyền tải câu chuyện với khách hàng; Mối quan hệ giữa ngành truyền thông và marketing; Và giải toả những lo lắng cho những bạn còn chưa xác định được đam mê và hướng đi của mình trong tương lai.

    Trước khi kết phúc phần chia sẻ, diễn giả Đình Thành gửi lời khuyên tới các bạn sinh viên: “Mong các em luôn khao khát, luôn muốn tìm tòi những điều mới lạ; Dù chúng ta có trở thành ai thì vẫn luôn có bài học mà mình cần học ở người khác. Hãy kiêu hãnh nhưng đừng kiêu ngạo; Stay Hungry, Stay Foolish!”. 

    Buổi chia sẻ về Câu chuyên xây dựng thương hiệu diễn ra trong không khí sôi nổi, các bạn sinh viên vô cùng hào hứng và nhiệt tình bởi phong cách diễn thuyết đầy năng lượng và cuốn hút của các diễn giải.

    Bạn Nguyễn Minh Tiến – Sinh viên K13 ngành Truyền thông Đa phương tiện ĐH FPT chia sẻ: “Sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với những ai đang theo đuổi ngành truyền thông như mình. Và cách chia sẻ của anh Thành thực sự rất giàu năng lượng. Sau những buổi chia sẻ học thuật như này, mình sẽ biết thêm nhiều kiến thức mới và muốn tìm hiểu, đào sâu hơn về những vấn đề đó”. 

    Phương Anh (Nguồn: Đại học FPT Hà Nội)

    Tin tức Liên quan