Giám đốc Truyền thông Coca Cola chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế với SV FPT

    Vừa qua, hơn 150 sinh viên Đại học FPT Hà Nội đã tham dự buổi giao lưu trực tuyến cùng ông Andrij Bublyk, Giám đốc Truyền thông, Tiếp thị Coca Cola HBC tại Ukraine trong khuôn khổ chương trình The dialogue. Với chủ đề Crisis Communication, chuyên gia của thương hiệu nước giải khát có gas hàng đầu thế giới đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình về một trong những đề tài khó nhưng luôn được những người đã, đang và sẽ làm việc trong ngành truyền thông quan tâm: Truyền thông chống khủng hoảng.

    Có thể là hình ảnh về màn hình và văn bản

    Ông Andrij Bublyk bắt đầu phần chia sẻ của mình với việc khẳng định tầm quan trọng của việc truyền thông chống khủng hoảng, trong đó nhấn mạnh đến những yếu tố “key” là dấu hiệu nhận biết khủng hoảng đến từ bên trong hay bên ngoài thương hiệu.


    Một số tình huống được Giám đốc Truyền thông, Tiếp thị Coca Cola tại Ukraine đưa vào danh sách có thể gây ra khủng hoảng truyền thông như: thiên tai, sự cố, phản ứng tiêu cực của khách hàng… thuộc về yếu tố bên ngoài; sự cố kỹ thuật, yếu kém trong quản lý, phản ứng tiêu cực của người lao động… thuộc về yếu tố bên trong.


    Coca Cola tại Ukraine đã có kinh nghiệm truyền thông chống khủng hoảng do cả yếu tố bên ngoài và bên trong tổ chức. Từ thực tế đó, ông Andrij Bublyk chia sẻ với sinh viên ĐH FPT những điều “Do và Don’t”. “Giám sát thông tin trên các kênh truyền thông, chuẩn bị kế hoạch truyền thông, chuẩn bị thông điệp truyền thông chính” là các hành động nên làm khi truyền thông chống khủng hoảng. Ngược lại, người làm truyền thông không nên im lặng, suy đoán không có căn cứ, che giấu sự thật, mất kiểm soát.


    Những chia sẻ thiết thực, hữu ích từ ông Andrij Bublyk, Giám đốc Truyền thông, Tiếp thị Coca Cola HBC tại Ukraine được các sinh viên tham dự buổi giao lưu hào hứng đón nhận. Nhiều sinh viên đặt câu hỏi thảo luận cùng chuyên gia và ấn tượng với phần giao lưu cùng ông. Các câu hỏi xoay quanh cách thức truyền thông, tiếp thị trong thời đại 4.0, xử lý khủng hoảng trên các diễn đàn, mạng xã hội… Các sinh viên ĐH FPT đều tự tin giao tiếp với chuyên gia bằng tiếng Anh.


    Ngoài những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong ngành truyền thông, chuyên gia của Coca Cola Ukraine còn chia sẻ với sinh viên ĐH FPT cách tìm kiếm, nắm bắt cơ hội làm việc trong những công ty toàn cầu như Coca Cola. Ông cho rằng, trong thời đại công nghệ hiện nay, các bạn trẻ có nhiều cơ hội hiện thực hóa mong muốn trở thành một người làm truyền thông chuyên nghiệp cho các thương hiệu hàng đầu: Bắt đầu bằng việc thường xuyên theo dõi các kênh thông tin từ các công ty, ứng tuyển vị trí thực tập sinh và dần tiến đến các vị trí chính thức. Ông cũng nhấn mạnh, yếu tố luôn sẵn sàng học hỏi là điều rất cần thiết với bạn trẻ mong muốn làm việc cho các công ty toàn cầu.

    Phương Anh (FPT Education)

    Tin tức Liên quan